1. GOOGLE MARKETING LÀ GÌ ?
Google Marketing bao gồm tất cả các phương pháp tiếp thị được sử dụng để giới thiệu sản phẩm và dịch vụ cho khách hàng tiềm năng.
Với việc gần như mọi người đều sử dụng Google Tìm kiếm và thường xuyên truy cập và sử dụng các sản phẩm, dịch vụ hoặc website thuộc mạng hiển thị, bạn có rất nhiều lựa chọn để quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ.
2. SẢN PHẨM / DỊCH VỤ NÀO MARKETING GOOGLE TỐT NHẤT ?
Bạn cần phải xác định được rõ
- • Đối tượng khách hàng bạn nhắm tới là gì?
- • Sản phẩm của bạn có gì khác so với phần còn lại?
- • Bạn đã xác định được insight khách hàng chưa?
3. DANH SÁCH KÊNH MARKETING GOOGLE HIỆU QUẢ
3.1 Google Adwords
Google Adwords là một loại quảng cáo dựa trên từ khóa. Đây là một phương pháp tiếp cận khách hàng thụ động nhưng rất hiệu quả trên Google.
Bạn chỉ cần thiết lập chiến dịch quảng cáo Adwords bằng cách sử dụng từ khóa mục tiêu mà khách hàng thường tìm kiếm. Khi người tiêu dùng nhấp vào quảng cáo, họ sẽ được chuyển đến trang đích mà bạn đã chọn.
3.2 Google GDN
GDN là một loại quảng cáo được hiển thị trên hệ thống website của Google Display Network. Đây là một cách tiếp cận khách hàng chủ động, khác với Adwords. Ngoài ra, những bảng quảng cáo mà bạn thường thấy trên trang tin tức có thể là quảng cáo của Google GDN.
3.3 Google Remarketing
Remarketing của Google giống như Google GDN. Tuy nhiên, nó chỉ khác ở vị trí quảng cáo. Remarketing phân phối dựa trên người dùng đã từng truy cập trang web.
3.4 Google Shopping
Google Shopping giống với Adwords ở chỗ nó cũng sẽ hiển thị trên trang tìm kiếm Google. Nhưng mà sẽ khác ở:
– Vị trí hiển thị: Google Shopping ads hiển thị ngay dưới thanh tìm kiếm, hoặc cột bên phải kết quả tìm kiếm.
– Nội dung quảng cáo: bao gồm hình ảnh, tên sản phẩm, tên cửa hàng, giá.
3.5 Google adsense
Google Adsense là mạng lưới quảng cáo được Google phát triển với mục tiêu:
– Hỗ trợ nhà quảng cáo, doanh nghiệp trả tiền để hiển thị quảng cáo.
– Hỗ trợ người làm nội dung có thể kiếm tiền từ những nội dung mình tạo ra.
Như vậy, có thể nói Google Adsense là cấu nối để nhà quảng cáo trả tiền, Google phân phối và người làm nội dung có thể nhận tiền từ quảng cáo.